Cửa khẩu Quốc tế Hữu nghị nâng cao năng lực thông quan

Tại tỉnh Lạng Sơn, từ ngày 20/6 đến nay, thay vì thực hiện tháo ghép đầu kéo rơ mooc sang tải container tại vùng đệm sát mốc biên giới như trước đây, thì đã được thực hiện ngay trong bãi xe Xuân Cương của Việt Nam, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, nhờ đó lưu lượng thông quan tại cửa khẩu đã được thông quan rõ rệt.

Bà Nguyễn thị My Hương – Phó Tổng Giám đốc kinh doanh Công ty CP Hữu Nghị Xuân Cương chia sẻ: “Toàn bộ xe hàng nhập từ phía Trung Quốc vào Việt Nam thì sẽ vào thẳng bãi Xuân Cương để sang tải hàng hoá. Trong bãi xe Xuân Cương thì tất cả nhu cầu của khách hàng về sang tải hàng hoá bằng những thiết bị cẩu lớn thì chúng tôi hoàn toàn có năng lực đáp ứng”.

Nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại, tại bãi Xuân Cương, trung bình chỉ mất từ 1p đến 1p30s cho việc sang tải 1 container. Không chỉ tiết kiệm được thời gian, doanh nghiệp còn giảm được chi phí vì doanh nghiệp không phải thuê xe từ bãi b1 vào bãi xe xuân cương như trước đây. Việc hoàn tất thủ tục của cơ quan hải quan cũng thuận lợi hơn rất nhiều.

Hiện tại cửa khẩu quốc tế hữu nghị, mỗi ngày trên 400 xe hàng hoá đã được thông quan, tăng gấp đôi so với trước ngày 20/6.