THAM QUAN, TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ LOGISTICS TẠI BẾN XE XUÂN CƯƠNG

Hiện nay, Logistics là một ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu tổng thể nền kinh tế quốc dân, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của cả nước cũng như từng địa phương, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
Vừa qua, Công ty CP Hữu Nghị Xuân Cương vinh dự đón tiếp hơn 100 bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB) đến tìm hiểu về triển vọng nghề nghiệp ngành logistics và tham quan thực tế hoạt động Logistics tại Bến xe Công ty.
Tại buổi gặp mặt, các bạn sinh viên đã có nhiều câu hỏi và nhận được sự chia sẻ tổng quan ngành Logistics tại Việt Nam hiện nay. Theo bà Nguyễn Thị My Hương – Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Hữu Nghị Xuân Cương, Logictics là ngành đang có triển vọng phát triển với “tốc độ tăng trưởng 12-14%, cao gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng chung của cả nền kinh tế” và hiện có hơn “4000 doanh nghiệp vận tải và logistics”. Nguồn nhân lực Logistics của Việt Nam đang có sự hạn chế về chất lượng, đặc biệt ở cấp độ quản lý, chuyên viên logistics. Theo thống kê, trong số các doanh nghiệp trong nước, có tới 93 – 95% người lao động không qua đào tạo chuyên ngành logistics.
Bên cạnh cơ hội phát triển, hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành logistics ở Việt Nam còn tồn tại một số hạn chế về chi phí, tính chuyên nghiệp. Do đó, nhìn chung các doanh nghiệp đã, đang và sẽ cần lực lượng nhân sự trẻ có kiến thức bài bản, kỹ năng làm việc thực tế và khả năng thích ứng cao với những đặc thù của công việc Logistics để tiếp tục phát triển và nắm bắt cơ hội ngành nghề trong thời gian tới.
Trải nghiệm thực tế tại bến xe Xuân Cương, các bạn SV đều rất hào hứng trước quy mô, công việc và nhiệm vụ của các bộ phận tại bến xe. Từ đó, giúp cho các bạn có thể tham khảo và hình dung về môi trường của một công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu.
Xuân Cương tin rằng, dù làm việc ở vị trí nào, trong lĩnh vực nào, các bạn sinh viên mới ra trường luôn đứng trước những thách thức lớn về kĩ năng, kinh nghiệm làm việc. Đối với lĩnh vực Logistics, còn là thách thức với trình độ chuyên môn, kĩ năng giao tiếp, ngoại ngữ… Với sức trẻ cùng sự không ngại khó, ngại khổ, Xuân Cương tin các bạn sinh viên được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp sẽ có những kế hoạch để tồn tại và gắn bó với nghề, tìm kiếm được công việc phù hợp tại các công ty Logistics trong và ngoài nước.
________________________
𝐗𝐔𝐀̂𝐍 𝐂𝐔̛𝐎̛𝐍𝐆 – 𝐔𝐘 𝐓𝐈́𝐍 𝐓𝐑𝐄̂𝐍 𝐇𝐎̛̣𝐏 𝐓𝐀́𝐂
𝐀𝐝𝐝: Cửa khẩu quốc tế Quốc tế Hữu Nghị, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn
𝐄𝐦𝐚𝐢𝐥: truyenthong@xuancuong.vn
𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: xuancuong.com.vn
𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 088 621 9999